Chanel Thu – Đông 2019, BST cuối cùng có những sáng tạo hiện hữu của huyền thoại Karl Lagerfeld. BST tạm biệt, Karl đưa chúng ta đến một ngày mùa đông đẹp trời trên núi cao, nơi tuyết phủ trắng cây thông, cột đèn và những ngôi nhà gỗ. Nơi có Chanel Gardenia phía xa xa khoảng trời xanh thẳm, các thiết kế mùa lạnh vẫn được trình diễn miệt mài. Dường như không có sự đổi thay lớn trong ngôi nhà Chanel, giọng nói của Karl vang lên trước khi buổi diễn bắt đầu, bằng tiếng Pháp:
Quand on me l’a proposé, on m’a dit : “Ne prenez pas ça, c’est nul, c’est cuit.” Parce qu’aujourd’hui, on est dans la réanimation de marques des plus absurdes ! Mais à l’époque, ça ne se faisait pas. Il fallait des noms nouveaux. Il y avait un autre monde à construire, je ne sais pas quoi… Et je trouvais cela quand même assez fascinant, le personnage et tout, [si bien] que, quand on me l’a proposé une deuxième fois, j’ai accepté, parce que tout le monde me disait : “Ne le faites pas, ça ne marchera pas.” Mais c’est la première fois qu’une marque est redevenue un truc de mode, apparemment, qui donne envie. Même à la reine mère d’Angleterre, alors… Et je n’oublierai jamais, quand elle est descendue de la voiture… On avait soigné le décor, je peux vous le dire ! Une fortune, en fleurs et tout. Et là, elle dit en anglais : “Oh, it’s like walking in a painting.” Et ça, je n’oublierai jamais.
Tạm dịch:
Khi tôi được đề cử cho vị trí này, nhiều người nói: “Đừng nhận nó. Vô vọng thôi. Mọi thứ đã kết thúc rồi”. Bây giờ, người ta gọi đây là sự vực dậy của một trong những thương hiệu ngớ ngẩn nhất nhưng mọi thứ thật khác ở thời điểm đó. Thời trang cần những NTK mới, một thế giới khác cần được tạo ra. Song, tôi lại cảm thấy việc này thật hấp dẫn. Tôi đã nhận lời khi được đề nghị lần thứ hai và cũng chính vì mọi người nói việc tôi làm sẽ không có hiệu quả.
Các cô gái Chanel hôm nay đã khác những cô gái của Chanel năm 1983, thời điểm Lagerfeld bắt đầu bước chân vào ngôi nhà lớn. Nhưng dù là “nàng thơ” gắn bó Cara Delevingne hay những cô mẫu trẻ măng thì lần trình diễn này thật ý nghĩa – họ đang thể hiện những thiết kế cuối cùng của Karl trên đường băng.
BST Chanel Thu – Đông 2019 bao gồm những chiếc quần dài ống rộng, chất liệu tweed dày nhưng mềm mại. Áo choàng và áo choàng cực rộng được thấy trên nhiều họa tiết kẻ kinh điển. Áo len, váy len ấm áp chìm trong họa tiết Bắc Âu. Một vài chiếc áo phao cổ bẻ kết hợp váy len ôm sát. Người kế nhiệm Virginie Viard đã hoàn thiện những sáng tạo sau cùng của Karl một cách giàu cảm hứng nhất. BST dẫn truyền tình yêu xứ lạnh với thời trang mùa đông sang trọng, lãng mạn. Lagerfel tiếp nối tinh thần Coco Chanel một cách thực tế vào thời trang hiện đại suốt nhiều thập kỷ qua. Và sau mùa thời trang này, dòng tư duy và thẩm mỹ đó được phát triển như thế nào, mới mẻ, đột phá ra sao… đủ khiến người hâm mộ nặng lòng mong ngóng.
Phụ kiện mùa đông dựa trên nền tảng các thiết kinh điển.Bề mặt những chiếc túi có sự hiện diện áp đảo của lông và tweed. Túi hình hộp cỡ trung bình đi kèm túi mini hình tròn. Và thậm chí, có mẫu túi được phỏng lại mô hình chiếc cabin cáp treo với cửa kính mờ sương tuyết. Những cặp bốt lông ấm áp xuất hiện cùng bốt đế xuồng có thân dây đan như những đôi giày trượt tuyết chắc nịch.
Thời tiết và không gian khác nhau luôn tạo nên cảm hứng, thói quen khác biệt mạnh liệt. Nếu như BST Xuân – Hè 2019, bãi biển ngập nắng và những người mẫu chân trần trên cát thì BST mùa Đông này lại trầm lắng, sang trọng như chính quang cảnh của vùng núi cao tuyết phủ lạnh sâu. Loạt trang phục màu trắng ở phần cuối BST mang đến vẻ đẹp trẻ trung, thanh cao từ áo choàng lông, váy ngắn, quần ống rộng hay bộ suit.
Cuối cùng, dàn mẫu bước ra với những giọt nước mắt rơi, tất cả cùng nhớ về khoảnh khắc của chỉ sáu tháng trước đây thôi và cả ba thập kỷ qua, người đàn ông tóc trắng luôn bước ra, đưa tay chào. Karl Lagerfeld trở thành một phần của Chanel, theo một cách khác với quý bà Coco; theo cái cách mà những người hùng tự định danh mình, trên một đỉnh cao mãi mãi.
BST Chanel Thu – Đông 2019:
0 bình luận
Để lại ý kiến của bạn