Giống như cuốn nhật ký thời trang cá nhân, tài khoản bonpon511 của cặp vợ chồng U60 người Nhật Bản đã trở thành hiện tượng mạng xã hội, thu hút tới hơn 700.000 lượt theo dõi trên Instagram. Điều làm nên sức hút đặc biệt cho cặp vợ chồng lão niên chính là dù tuổi đã cao, họ vẫn tự tin chưng diện đồ đôi theo phong cách trẻ trung, đầy sự sáng tạo. Và thú vị hơn nữa là thói quen này đã được duy trì trong suốt 39 năm kể từ khi hai người kết hôn, cho đến lúc nghỉ hưu cũng chưa từng thay đổi.
Chỉ đăng tải những khoảnh khắc đời thường và hình ảnh mặc đồ đôi ăn ý, cặp vợ chồng người nhật Bản nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng.
Netizen còn ví hai người như những biểu tượng thời trang ở ngưỡng tuổi U60. Trang Instagram của họ cũng thu hút tới gần 800.000 người theo dõi.
Tính tới nay, đôi vợ chồng tuổi lên lão đã có tới 39 năm bên nhau. Suốt 39 năm, hai ông bà luôn duy trì, nuôi dưỡng sở thích mặc đồ đồng điệu.
Cái tên Bonpon511 vốn được ghép từ tên gọi thân mật là Bon và Pon của hai vợ chồng ông bà Tsuyoshi Seki và Tomi Seki. Trong khi đó, 511 là con số đánh dấu nghĩa kỷ niệm ngày cưới của cả hai (5/11). Ông Bon và bà Pon bắt đầu đăng tải những hình ảnh mặc đồ đôi đầu tiên vào năm 2016, với mục đích là để thỏa mãn niềm vui cá nhân và chứng minh rằng dù đã nghỉ hưu thì họ cũng có thể tạo ra nhiều điều thú vị.
Background cho những tấm ảnh đồ đôi của hai vợ chồng thường là chính bức tường nhà, đôi khi ở trước hiên hay bất cứ nơi đâu mà họ xuất hiện cùng nhau. Mỗi lần chọn trang phục, ông bà Bon – Pon đều ưu ái những thiết kế có sự hài hòa về màu sắc và phong cách. Ngoài gu thẩm mỹ đồng điệu, đôi vợ chồng già còn khiến cư dân mạng “tan chảy” bởi sự lãng mạn ở tuổi lão niên, không ngại cầm tay nhau và thể hiện tình cảm khăng khít, bền chặt.
Bức tường trắng trong nhà trở thành background để cặp vợ chồng U60 chụp hình đồ đôi. Ngoài cách chọn trang phục tương đồng, công thức mix đồ của ông bà Bon – Pon cũng giống nhau, ton-sur-ton cả về phụ kiện.
Một trong những combo trang phục “ruột” của cặp vợ chồng cao tuổi là áo len và sơ mi.
Dù không còn trẻ, hai người vẫn chẳng ngại ngần khi diện những item có tông màu chói như gam đỏ tươi. Nếu ông Bon lịch thiệp trong chiếc cardigan, kết hợp sơ mi trắng và quần lật gấu, bà Pon lại duyên dáng với bộ đầm đỏ, có cổ Peter Pan trắng giống kiểu phối đồcủa người bên cạnh.
Những gam màu tươi tắn, rực rỡ chính là “chìa khóa” để ông Bon bà Pon trẻ trung hơn tuổi thực. Đến cả mái tóc bạc cũng vô tình trở thành điểm chung giữa hai người.
Ông bà Bon – Pon còn “đập vỡ” định kiến thông thường rằng tuổi lão niên thì không thể diện quần jeans và mang giày sneakers như giới trẻ.
Mỗi lần mặc đồ đôi xuống phố, hai vợ chồng lại khiến nhiều người ngưỡng mộ khi khoác tay nhau tình cảm, lãng mạn.
Đâu chỉ gây thương nhớ bởi loạt đồ đôi “tình bể bình”, cặp vợ chồng già còn nhận nhiều sự quan tâm xung quanh câu chuyện tình đẹp. Cả hai gặp nhau tại một lễ hội khi còn là sinh viên tại trường nghệ thuật ở Tokyo. Trước khi trở thành vợ chồng, cặp đôi đã cùng trải qua những năm tháng thanh xuân với nhiều dấu ấn sâu đậm.
Ông Bon hay chàng cử nhân Tsuyoshi sau khi tốt nghiệp đã theo đuổi công việc thiết kế và marketing. Bà Pon thuở còn là cô gái Tomi nhỏ nhắn lại chọn lui về chăm sóc con cái sau khi kết hôn . Cặp vợ chồng thậm chí còn cho ra mắt 2 cuốn sách kể về cuộc sống gia đình, được đông đảo người hâm mộ đón nhận.
Không chỉ có gu thời trang, tình cảm bền vững gần 4 thập kỷ của hai vợ chồng cũng truyền cảm hứng tích cực tới nhiều người.
Sau khi nghỉ hưu, ông Bon thường xuyên đưa bà Pon đi du lịch, khám phá đây đó. Mỗi khi đặt chân tới vùng đất mới, hai vợ chồng đều ghi lại khoảnh khắc mặc đồ đôi ấn tượng.
Ngoài cardigan, áo len, sơ mi và những chiếc áo khoác dáng dài cũng là kiểu trang phục yêu thích của cả hai vợ chồng.
Ông bà Bon – Pon quan niệm rằng tuổi già là để bắt đầu cuộc sống thứ hai. Bởi vậy, mỗi ngày họ đều cố gắng làm mới cuộc sống bằng những thú vui nhỏ như mix đồ ăn ý với nhau.
Cặp đôi Bon – Pon còn chia sẻ rằng, các thương hiệu thời trang nội địa luôn là lựa chọn hàng đầu khi họ muốn mua sắm.
Uniqlo và Comme Des Garçons là hai trong số những thương hiệu thuần Nhật yêu thích của cặp vợ chồng.
Từ trang phục hóa trang đồng điệu nhân dịp Halloween…
…cho tới những bộ cánh phủ sắc rực rỡ mùa lễ hội đều được hai người kết hợp theo concept chung. Dresscode yêu thích của hai vợ chồng là những gam màu trung tính như đen, trắng, xám và các gam màu bắt mắt như xanh lá, đỏ, xanh lam…
Những bộ đồ đôi ngoài là tuyên ngôn thời trang, chứng minh ”tuổi tác chỉ là con số” còn thể hiện tình cảm gắn bó của ông bà Bon – Pon cũng như niềm lạc quan khi bước vào giai đoạn an dưỡng ở tuổi lên lão.