Tối 11/12, NTK Tăng Thanh Hà đã có màn ra mắt BST thời trang 2018. Với chủ đề Fashion for Tomorrow – Thời trang cho tương lai, NTK đã khắc họa hình ảnh người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm nhưng ẩn bên trong là sự mạnh mẽ, quyền lực và tự tin qua BST Under the moonlight – Dưới ánh trăng.
Với chủ đề Thời trang tương lai, xoay quanh sự phát triển của thời trang bền vững, NTK Tăng Thanh Hà có cách tiếp cận khác biệt so với 4 NTK còn lại. Không thể hiện trực tiếp trên quần áo, NTK chọn con đường sản xuất bền vững cho HATANG bằng việc hạn chế sử dụng chất liệu nhựa, nilong từ phân xưởng đến cửa hàng.
Theo NTK Tăng Thanh Hà: “Mỗi người sẽ có một cách khác nhau để thể hiện sự quan tâm đến thời trang bền vững nói chung hay bảo vệ môi trường nói riêng. Có người sẽ sử dụng chất liệu tái chế hay nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên. Hoặc một số khác sẽ chú trọng về chất liệu, chi tiết khác trong quá trình sản xuất và thiết kế”.
Đối tượng của BST Under the moonlight là hình ảnh người phụ nữ mà Tăng Thanh Hà đã xây dựng cho thương hiệu HATANG trong 4 năm qua. Đó là phụ nữ trong độ tuổi từ 25-40 tuổi, có vẻ đẹp và gu ăn mặc đơn giản, tinh tế. Thông điệp về vẻ đẹp của người phụ nữ dịu dàng nhưng bản lĩnh và quyền lực thể hiện trên chất liệu chọn lọc, màu sắc trung tính. Dù không nổi bật nhưng “dưới ánh trăng”, họ vẫn toát lên sức hút và vẻ đẹp rất riêng. Các thiết kế có phom dáng đơn giản nhưng được Hà Tăng trau chuốt từ kỹ thuật cắt may.
Thế mạnh của NTK Tăng Thanh Hà là chất liệu và phom dáng. Người phụ nữ của HATANG không nhất thiết phải là người phụ nữ có vóc dáng đẹp nhưng họ đều trông tự tin với những lựa chọn phù hợp. Tăng Thanh Hà nghiên cứu rất kỹ những đường cắt để làm sao người mặc có thể khoe bờ vai nhưng không làm phần bắp tay bị phô.
Chất liệu chủ đạo dùng trong BST Under the moonlight là 50% nhung, kết hợp cùng vải chiffon, lụa. Các gam màu cơ bản như đen, kem, trắng và hồng nhạt trải dài trên các thiết kế. Trang phục có phom dáng đơn giản nhưng chú trọng vào chất liệu và các chi tiết như nếp gấp, dập ly, thêu tạo điểm nhấn nổi bật.
Lần đầu mang BST đến sàn diễn thời trang, Tăng Thanh Hà đã tạo nên dấu ấn đẹp của thương hiệu HATANG tại 2018. Có thể nói, kỳ vọng mang hình ảnh người phụ nữ xây dựng cho HATANG đến gần hơn với công chúng yêu thời trang.
Điểm lại những thiết kế trong BST Under the moonlight của NTK Tăng Thanh Hà:
ELLE Việt Nam chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành VinFast, Aquafina, Shiseido, Singleton, White Palace, The Myst Đồng Khởi; đối tác e-commerce Robins.vn; đối tác hình ảnh DAINGO studio; đối tác sản xuất Viet Vision; đơn vị hỗ trợ làm tóc L’Oréal Professionnel, M by Chí Tâm.
—
Xem thêm: