Với những fan lớn của Louis Vuitton, thông điệp về sự khám phá và hành trình đầy chiêm nghiệm của thương hiệu này cũng không phải là điều quá mới mẻ. Thế nhưng, với sự tham gia của vị Giám đốc Sáng tạo mới là Virgil Abloh, chiến dịch quảng bá cho BST Xuân Hè 2019 vừa mới hé lộ gần đây được tái hiện như một bộ ảnh kỉ yếu ghi lại những cột mốc trong cuộc đời của một người đàn ông.
“Tôi muốn thử làm thứ gì đó thật rộng lớn với nhân tố cốt lõi chính là con người. Nó cần phải bao quát và nguyên sơ, nhưng thật sự đủ sức nặng. Vì vậy, tôi quyết định sẽ thực hiện chiến dịch nhìn lại thời niên thiếu, chứ không riêng về trang phục dành cho nam giới. Điều gì làm nên một người đàn ông? Từ khi còn thai nghén trong bụng mẹ, rồi bước qua thời thiếu niên, đến thanh thiếu niên, sau đó là một thanh niên và cuối cùng là một người đàn ông trưởng thành” – Virgil Abloh chia sẻ về ý tưởng của chiến dịch quảng bá mới của Louis Vuitton.
Phần 1: Đứa trẻ sơ sinh, thuở ấu thơ và thời thanh thiếu niên
Xuất hiện đầu tiên trong chiến dịch quảng bá lần này là bức hình của 2 nhiếp ảnh gia Inez và Vinoodh ghi lại khung cảnh chơi thuyền giấy nhiều màu sắc của bé Alieyth (3 tuổi), nét ngây thơ được lột tả qua thiết kế áo len dài tay oversized in họa tiết “Phù thủy xứ Oz” nằm trong BST Louis Vuitton Xuân Hè 2019.
Thuở thiếu niên được thể hiện bởi nam diễn viên nhí 7 tuổi Leo James Davis, tựa như một đứa trẻ bắt đầu biết mơ ước, khi lơ lửng giữa phông màn không trung với đôi mắt nhắm nghiền dưới ánh cầu vồng.
Bắt đầu bước vào đường đời khi thành một cậu trai tuổi teen, nam diễn viên Luke Prael (17 tuổi) xuất hiện với thiết kế áo sơ-mi in hoa và quần jeans ống thụng. Bộ ảnh phần 1 đã được ra mắt ngày 21/01 vừa qua.
Phần 2: Studio của nghệ sĩ
Phần 2 do nhiếp ảnh gia Mohamed Bourouissa bấm máy, được lấy cảm hứng từ bức tranh “Studio của nghệ sĩ” do họa sĩ Gustave Courbet vẽ. Lúc này, NTK Virgil Abloh xuất hiện ở trung tâm của bức ảnh như nhân tố cốt lõi của cả studio. Xung quanh anh là các cộng sự, bao gồm chàng rapper Octavian, stylist cho show diễn Xuân Hè 2019 của Louis Vuitton – Christine Centenera, họa sĩ Lucien Smith và nhiếp ảnh gia Bourouissa. Riêng bộ ảnh thực hiện tại studio này sẽ được chính thức phát hành vào ngày 01/02 sắp tới trên các ấn phẩm quảng cáo in.
Phần 3: Tuổi học trò
Phần 3 cũng là phần cuối cùng của chiến dịch quảng bá, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Hà Lan – Raimond Wouda, sẽ phát hành vào ngày 22/03.
Hình tượng học sinh và sinh viên trong trí tưởng tượng của Raimond Wouda được thể hiện qua hành lang đông đúc, cũng như bầu không khí tràn đầy năng lượng bên góc sân bóng rổ, với những cậu trai diện mẫu áo thun đầy màu sắc mà Virgil Abloh đã tặng cho khách mời dự show diễn đầu tiên mà anh làm cho Louis Vuitton.