Dưới thời đại của Maria Grazia Chiuri, nữ quyền trở thành nguồn cảm hứng của Dior và BST Dior Thu – Đông 2019 một lần nữa chứng minh điều đó.
Không gian buổi diễn được dựng tại sân bảo tàng Rodin, với tên nhà mốt Dior được ghép lại bởi bốn bức hình khỏa thân của nữ họa sĩ Tomaso Binga. Bao quanh sàn diễn là tác phẩm nổi tiếng của nữ nghệ sĩ, bảng chữ cái được tạo bởi các hình khỏa thân của cô. Maria Chiuri chia sẻ, cô được truyền cảm hứng bởi nữ nghệ sĩ người Ý Tomaso Binga, người kí tên như quý ông dưới các tác phẩm, nhấn mạnh về những đặc quyền mà nam giới sở hữu trong thập niên 80.
Một số người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng với chiều hướng mới của Dior, khi tập trung vào thời trang ứng dụng thay vì những thiết kế ấn tượng. Tuy vậy, Giám đốc sáng tạo Chiuri lại thích thú với hình ảnh những cô gái trong trang phục thường nhật phong cách thể thao.
Tiếp nối những thiết kế với khẩu hiệu nữ quyền, mùa này Maria được truyền cảm hứng bởi châm ngôn của Robin Morgan “Sisterhood is global”, tạm dịch là “tình chị em ở muôn nơi”. Vẫn trung thành với đặc trưng từ bộ sưu tập huyền thoại New Look, các thiết kế mới của Dior pha trộn cùng cảm hứng thể thao hiện đại và sức ảnh hưởng từ loạt ảnh của Ken Russell chụp phụ nữ tầng lớp lao động với khiếu thời trang riêng biệt. Họa tiết kẻ ca rô nhiều màu hoặc đỏ đen theo phong cách punk rock chiếm lĩnh sàn diễn.
Áo khoác dáng đứng được điểm trang bởi kĩ thuật thêu, in và đan; kết hợp cùng chất liệu voan cứng, tạo cảm giác mạnh mẽ đương đại. Các thiết kế nổi bật của Dior như chân váy xuyên thấu, áo len vẫn xuất hiện trong bộ sưu tập.
Đa phần thiết kế giày trong bộ sưu tập đính đá, thu hút ánh nhìn về đôi chân phái đẹp. Chiếc mũ bucket của Stephen Jones hoàn thiện không khí thời trang thể thao thành thị. Không thể phủ nhận, bộ sưu tập Thu – Đông của Dior được tạo ra cho người phụ nữ bận rộn, đáp ứng nhiều nhu cầu trong phong cách thường nhật.
Một số thiết kế trong BST Dior Thu – Đông 2019.
—
Xem thêm: